Những điều cần biết về nước xử lý khí thải động cơ diesel tiêu chuẩn euro 4,5 và 6

Nước xử lý khí thải động cơ diesel tiêu chuẩn euro 4, 5, 6

1. Thành phần chính của dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel

Hóa chất Công thức Khối lượng phân tử

(g/mol)

Hàm lượng

( %)

Ure (NH2)2CO 60,06 32.5%
Nước cất H2O 18 67.1%
Amoniac NH3 17 <0.4%

Dung dịch có tác dụng xử lý khí NOx thành khí Nitơ (N2) và hơi nước (H2O) thông qua bộ cảm biến khí thải Oxít Nitơ NOx có tên gọi là SCR (Selective Catalytic Reduction).

Dung dịch xử lý khí thải động cơ diesel này được dùng  đổ trực tiếp vào bình chứa dung dịch  trang bị trên xe của bạn.

2. Lưu ý khi sử dụng

DEF không phải là một phụ gia nhiên liệu, cần tránh đổ lẫn DEF vào bình nhiên liệu Diesel.

  • Tránh tiếp xúc trực tiếp qua da, mắt và quần áo.
  • Không được uống, có thể gây kích ứng da, mắt, đường hô hấp
  • Không nên chứa nước xử lý khí thải động cơ vào các loại dụng cụ, bình chứa từ vật liệu có thể phản ứng dung dich amoniac như thép cacbon, sắt, đồng, thiếc, kẽm, chì,..

Dung dịch xử lý khí thải động cơ làm giảm thiểu lượng khí thải NOx, không độc hại, không cháy nổ và không nguy hại vào môi trường.

3. Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng dung dịch khí thải động cơ

* Bị tràn dung dịch thì cần phải làm gì?

Trả lời: Nếu bạn bị trường hợp tràn dung dịch khi vận chuyển, thì bạn nên lau rửa lại bằng nước và đặc biệt không được lau khô vì sẽ dẫn đến những tinh thể màu trắng khi kết tinh.

* Tuổi thọ dung dịch xử lý khí thải động cơ?

Trả lời: Thời gian tuổi thọ sử dụng là 2 năm, bạn xem chi tiết trên bao bì sản phẩm. Nhưng tùy vào điều kiện nhiệt độ và ánh sáng cao thì tuổi thọ sẽ bị giảm.

* Khi tiếp xúc với dung dịch khí thải thì cần đồ bảo hộ hay không?

Trả lời: Không cần thiết phải mang đồ bảo hộ nha, khi dung dịch khí thải động cơ dính vào quần áo của bạn thì chỉ cần giặt chung với nước là được

* Dung dịch khí thải DIESEL có bị bốc hơi không?

Trả lời: Dung dịch vẫn bị bốc hơi bình thường khi để ở nhiệt độ cao nhé, điều lưu ý bạn cần là chứa dung dịch trong can và đậy nắp kín lại nhé

* Dung dịch DIESEL có ăn mòn kim loại không?

Trả lời: Dung dịch khí thải có thể ăn mòn một số kim loại như (thép cacbon, đồng, kẽm, nhôm) và do đó phải được lưu trữ và vận chuyển cẩn thận. Bạn có thể xem tiêu chuẩn ISO 22241 để biết thêm thông tin https://www.iso.org/standard/42941.html

*Dung dịch DIESEL có nguy hiểm không?

Trả lời: Có, nên khi sử dụng bạn cần phải lưu ý (mục ở trên) để hạn chế. Khi không may dung dịch tiếp xúc với cơ thể hoặc bị nuốt vào bụng thì hãy tới cơ quan y tế gần nhất khám và điều trị nhé. Còn dính vào quần áo thì chỉ cần giặt với nước hoặc khăn ướt là được.

* Tần suất để đổ đầy dung dịch xử lý khi thải DIESEL?

Trả lời: Trung bình 800km (500 dặm )/ 1 lít. Nhưng tùy vào người lái và điều kiện đường sá, thời tiết thì tần suất sẽ bị dao động có thể gấp đôi.

* Nếu dung dịch xử lý khi thải DIESEL bị cạn kiệt thì có bị gì không?

Trả lời: Nếu bị cạn kiệt, xe của bạn sẽ không khởi động lại cho tới khi bạn tắt máy

* Tôi có thể tự đổ đầy hay cần người kĩ thuật hoặc ra gara đổ hộ?

Trả lời: Có, bạn cứ trực tiếp đổ vào bình chứa dung dịch là được.

MÁY CÔNG TRÌNH VĂN MINH

Xem thêm các bài viết khác TẠI ĐÂY