Mua phụ tùng xe bơm bê tông ở đâu tiện và rẻ ?

Trước tiên muốn mua được phụ tùng xe thì các anh (chị) cần phải hiểu cơ bản về các dòng và loại xe bơm bê tông

Trên thị trường đang có rất nhiều dòng xe Trung Quốc như xe SANYXCMG Cty 911 bán, Zoomlion Cty hoàng mai bán, JH Cty habisco bán, HOLD Cty alpha bán.

KCP, JUNJIN, KYWON( KW), EVERDIGM: Hàn quốc Cty bán xe cũ công ty thăng long.

Putzmeister (PM) : Đức

Các loại xe bơm hiện hành

1. Bơm tĩnh

Là bơm đặt cố định dưới mặt đất có hệ thống máng và động cơ bơm khi máng trộn bê tông và sẽ được ra co số 1 và nối ra ống giảm và xuống ống bơm 125 nối với nhau bằng khóa đập và lắp chạy cố định sát mặt đất ưu điểm là bơm được khoảng cách xa, khi di chuyển cần có xe khác kéo như phooc,… hoặc xe bồn bơm tĩnh không tự di chuyển được

2. Bơm tĩnh tự hành là gì?

Là bơm có thể di chuyển nhưng không có cần bơm được đặt cố định và nối ống đi xa và bơm ống sát mặt đất, không tự nâng hạ cần chỉ lắp được ống cố định, ưu điểm là bơm được xa và cao, cơ chế hoạt động giống bơm tĩnh, khác là hệ thống bơm lắp trên xe cơ sở ô tô thì có thể tự di chuyển được sẽ cơ động hơn bơm tĩnh.

3. Bơm cần là gì?

Bơm cần là dòng bơm bê tông thông dụng nhất cấu tạo bao gồm có xe cơ sở là oto , trên xe là hệ thông máng trộn , hệ thống thủy lực bơm và hệ thống cần bơm, xe có thể tự di chuyển và tự vận hành cách cần bơm đến nơi muốn bơm tới khoảng cách nhất định tùy thuộc vào kích thước xe bơm bn mét

Phân tích các đồ phụ tùng vật tư phải biết ( Các tên bôi đậm là các tên vật tư phụ tùng thông dụng)

Hệ thống máng trộn

  • Hệ thống máng trộn gồm: Xe bơm tĩnh, bơm cần và bơm tự hành đề có cấu tạo và tên gọi như nhau khác nhau kích thước và hình dáng của phụ tùng phụ thuộc ở đời xe , hãng xe và thông số của xe.
  • Máng trộn là hệ thống chứa bê tông khi được xe bồn xả bê tông vào sẽ được trục khuấy và cánh khuấy( có phớt trục khuấy) quay đảo bê tông trộn đều và đẩy vào van S. Nắp sát mặt to van S là mặt chà và gọng kính ( có gioăng bù nắp ở mặt chà) đẩy bê tông vào lòng xy lanh. Trong lòng xy lanh có bát bơm được lắp vào xy lanh đẩy ( còn gọi là xy lanh hộc nước). Phớt ty đẩy ( Phớt xy lanh hộc nước) cũng thường xuyên thay, sau đó van S sẽ được hệ thống ty lắc lắc đều và chia bê tông đều vào 2 lòng xy lanh liên tục một đầu van s cố đinh vào tay lắc con thỏ được 2 cây xy lanh lắc lắc liên tục khi hoạt động( Có cả ổ bạc nhỏ có cả phớt ổ bạc nhỏ và cốc ty lắc ở gần tay lắc con thỏ để quay van S). Sau đó bê tông được đẩu ra đầu to của van S đầu to van S có bạc đầu to nằm trong ổ bạc đầu to có phớt đầu to bên trong để chắn bê tông và xi măng. Sau đó bê tông sẽ ra co số 1 ( là co cong có đường kính từ 150mm đến 180mm tùy dòng xe) sau đó ra co số 2 rồi đến co số 3 ( tùy dòng xe nếu có). Các co 1,2 ,3 được nối với nhau bằng khóa xiết hoặc khóa đập 150mm hoặc 180mm tùy dòng xe  rồi lên ống giảm dài 1m2 hoặc 1m4 (Hai đầu nhẫn ống có âm dương hoặc không có âm dương, 1 đầu 150mm 1 đầu 125mm,  có dòng 1 đầu 180mm 1 đầu 125mm) để nối vào chếch 125x275x45 độ sau đó lên ống thẳng fi 125mm dài 3m (là lên hệ thống cần)

Hệ thống cơ sở

  • Là hệ thống hoạt động để vận hành xe bơm
  • Có các van chống tụt để chống tụt các cần khi xy lanh đẩy lên, bơm ty lắc làm vận hành ty lắc, bơm tổng.
  • Hệ thống điện các cuộn điệncuộn hút cuộn đẩy.
  • Bơm trục khuấy làm quay trục khuấy.
  • Các bơm mỡ 00 có bơm mỡ điện và bơm mỡ tay bơm vào van chia mỡ có loại 6 cửa và van chia mỡ loại 8 cửa để đưa mỡ 00 đi các ổ bạc để bôi trơn cho hệ thống bơm.
  • Hệ thống lòng xy lanh có cảm biến sensor để do áp xuất và vận hành xy lanh đẩy.

Hệ thống cần xe bơm cần

  • Là hệ thống hoạt động để di chuyển các cần 1,2,3,4,5 của xe bơm cần,  xe bơm tĩnh và bơm tĩnh tự hành không có
  • Các cần được nối với nhau chạy bằng đường ống thép 3m fi trong 125mm các ống sẽ tùy kích thước có chỗ ống 2m6 có chỗ 1m8,… để lắp được khít kích thước trên cần và nối với nhau bằng khóa đập và khóa xiết 125mm ( bên trong khóa có lắp thêm gioăng cao su 2 mí hoặc gioăng cao su 3 mí), có khóa chân đế 2 hoặc 4 bu lông để bắt vào cần để treo ống ( còn được gọi là khóa treo) còn có cả dai u 125,150,180 để treo cố định ống trên cần, khi bán có thể cắt từ ống tiêu chuẩn là 3m ra thành những đoạn ngắn phù hợp với từng loại xe khi cắt ra thì sẽ hàn nối vào các đầu nhẫn 1 lớp hoặc 2 lớp để khóa có thể nối các ống với nhau.
  • Các cần khi chuyển từ cần này sang cần khác sẽ có các chếch độ để phù hợp với xe trên các chếch thì sẽ có mã khi bán cần chụp mã độ để lấy hàng.
  • Khi chuyển cần có các góc thông dụng là góc 125x275x90 độ cứ chuyển cần là được nối bằng 2 (góc này còn được gọi là góc dài còn góc ngắn là góc mã 125x180x90 độ và 125×190.5×90 độ)
  • Trong hệ thống mâm xoay còn có các chếch tăng dài có mã số tùy dòng xe được lắp với nhau bằng khóa nửa 2 bu lông và 4 bu lông vì diện tích trong mâm xoay hẹp lên phải dùng khóa đặc biệt này.
  • Vị trí cuối cần bơm được nối 1 góc 125x180x90 độ nối với 1 ống cao su mềm 3m hoặc 4m tùy loại xe để ra bê tông vì vị trí cuối cần điều chỉnh bê tông sao cho đúng vị trí mình cần nên phải sử dụng ống cao su mềm thì người vận hành mới di chuyển được

Hệ thống điều khiển

  • Khi vận hành sẽ ít khi hỏng điều khiểu mà hay hỏng cột ăng ten thu và phát, hỏng pin điều khiển, hỏng sạc pin điều khiển

Hệ thống chân xe bơm

  • Hệ thống ra chân trong quá trình vận hành sẽ thường thay phớt ra chân, van chống tụt ra chân, tấm kê chân có loại 50×50 và 60×60

Các anh (chị) nên hiểu về vật tư thì sẽ dễ mua đồ, nếu các anh (chị ) cần thì em giới thiệu đơn vị Công ty TNHH TM DV Máy Công Trình Văn Minh là đơn vi độc quyền tại Hải Phòng cung cấp về vật tư phụ tùng xe bơm bê tông với phong cách phục vụ

1. Đội ngũ trẻ năng động.

2. Hàng hóa giao hàng với thời gian nhanh nhất, tư vấn chuyên nghiệp.

3. Miễn phí giao hàng cho khách hàng tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương.

4. Chất lượng ổn định cam kết đổi trả hàng nếu không ưng ý.

MÁY CÔNG TRÌNH VĂN MINH

Xem thêm các bài viết khác TẠI ĐÂY